4 quy trình quản lý nhân sự trong dự án
Quản lý chất lượng dự án gồm 4 quy trình:
· Lập kế hoạch quản lý nhân sự (Plan Human Resosurce Management)
· Thành lập đội dự án (Acquire Project Team)
· Phát triển đội dự án (Develop Project Team)
· Quản lý đội dự án (Manage Project Team)
1. Lập kế hoạch quản lý nhân sự (Plan Human Resource Management): là quy trình xác định và lập tài liệu các vai trò, trách nhiệm trong dự án, các kỹ năng cần thiết, các quan hệ báo cáo, và tạo ra kế hoạch quản lý nhân sự. Lợi ích của quy trình này là thành lập các vai trò trách nhiệm rỏ rang trong dự án, sơ đồ tổ chức dự án, kế hoạch quản lý nhân sự bao gồm cả lịch trình lúc nào đưa người vào dự án lúc nào đưa người ra khỏi dự án.
2. Thành lập đội dự án (Acquire Project Team): là quy trình xác nhận sự sẵn sàng của nguồn lực và thành lập đội để hoàn thành các hoạt động dự án. Lợi ích của quy trình này là đưa ra các hướng dẫn và các công việc cho việc lựa chọn đội và giao trách nhiệm để có được một đội thành công.

3. Phát triển đội dự án (Develop Project Team): là quy trình cải thiện năng lực, cải thiện giao tiếp giữa các thành viên trong dự án và cải thiện môi trường đội dự án để tăng hiệu suất dự án. Lợi ích của quy trình này là cải thiện tinh thần làm việc nhóm, tăng cường kỹ năng mềm và năng lực, động viên nhân viên, và giảm tỷ lệ nghỉ việc.
4. Quản lý đội dự án (Manage Project Team): là quy trình the dõi hiệu suất đội dự án, phản hồi cho nhân viên, giải quyết các phát sinh, và quản lý các thay đổi trong đội dự án để tối ưu hiệu suất dự án. Lợi ích của quy trình này là nhằm ảnh hưởng hành vi của đội dự án, quản lý xung đột, và đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên.
0 comments:
Post a Comment